องค์การบริหารส่วนตำบลหนองพอก

Nongphok Subdistrict Administrative Organization

นโยบายคุณธรรมจริยธรรม องค์การบริหารส่วนตำบลหนองพอก อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด


ออนไลน์ : 5

Gallery :: นโยบายคุณธรรมจริยธรรม องค์การบริหารส่วนตำบลหนองพอก อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด
องค์การบริหารส่วนตำบลหนองพอก ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญที่จะสนับสนุนให้บุคลากรได้รับการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมที่ดีงามสามารถปฏิบัติงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมีผลงานที่บริสุทธิ์ยุติธรรมและให้บริการประชาชนอย่างเต็มกำลัง สติปัญญา ตลอดจนสามารถนำเอาหลักธรรมและเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในการดำเนินชีวิตอย่างถูกต้อง และมีความสุข จึงประกาศนโยบายด้านคุณธรรม จริยธรรมขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองพอกดังนี้
๑.      สร้างเสริมคุณธรรม จริยธรรมที่ดีงามให้เป็นวิถีชีวิตในการเจริญสติโดยการใช้หลักธรรมในการดำเนินชีวิต
๒.      ยอย่องเชิดชูผู้คุณธรรมและจริยธรรมที่ดีให้เป็นแบบอย่างในการดำเนินรอยตามรอย      พระยุคลบาท
๓.      สืบทอดวัฒธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณีที่ดีงามในองค์กร และสังคม
๔.      ดำเนินรอยตามเบื้องพระยุคลบาทในการใช้ชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงบุคลากรมีความขยันและประหยัด
๕.      การบริหารในองค์กรมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ บุคลากรได้รับความเป็นธรรมและเสมอภาค
บุคลากรในองค์กรได้รับการส่งเสริมความรู้ด้านจริยธรรมและพัฒนาสภาวะจิตอย่างต่อเนื่อง

ค่านิยมหลักขององค์กร
  1. ซื่อสัตย์และมีความรับผิดชอบ
  2. โปร่งใสตรวจตรวจสอบได้
  3. ไม่เลือกปฏิบัติ
  4. มุ่งผลสัมฤทธิ์ของงาน
นโยบายการกำกับดูแลองค์การที่ดีองค์การบริหารส่วนตำบลหนองพอก
          เพื่อแสดงความมุ่งมั่นต่อการบริหารราชการตามหลักธรรมาภิบาล องค์การบริหารส่วนตำบลหนองพอก ได้กำหนดนโยบายกำกับดูแลองค์การที่ดีประกอบกับนโยบายหลัก และแนวทางการปฏิบัติภายใต้กรอบนโยบาย ๔  ด้านคือ
 
๑.      รัฐ สังคมและสิ่งแวดล้อม
๒.      นโยบายด้านผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้เสีย
๓.      นโยบายด้านองค์กร
๔.      นโยบายด้านผู้ปฏิบัติ
 
นโยบายด้านรัฐ สังคม และสิ่งแวดล้อม
นโยบาย ๑. ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาตำบลบนพื้นฐานของการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
แนวทางการปฏิบัติ
          การประสานความร่วมมือหน่วยงานทั้งส่วนกลาง  ภูมิภาค ท้องถิ่นและองค์กรเอกชนในการจัดทำแผนพัฒนาตำบลนโยบายด้านผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
นโยบาย ๒. สร้างความพึงพอใจให้ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
แนวทางการปฏิบัติ
          การให้บริการข้อมูลข่าวสารแก่ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้เสียและสร้างจิตสำนึกแก่ข้าราชการในการให้บริการรวมถึงการปรับปรุงกระบวนงานการให้บริการ
นโยบายด้านองค์กร
นโยบาย ๓. ส่งเสริมส่วนราชการในการพัฒนาองค์กร
          แนวทางการปฏิบัติ
แต่งตั้งบุคลากร/สังกัดราชการส่วนภูมิภาค หรือหน่วยงานอื่น เป็นคณะทำงานพัฒนาคุณภาพการบริการนโยบายด้านผู้ปฏิบัติ
นโยบาย ๔. ส่งเสริมการเรียนรู้ของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ
          แนวทางการปฏิบัติ
-จัดทำแผนพัฒนาบุคลากร
-การดำเนินการตามแผนจัดการความรู้
-ส่งเสริมสมรรถนะข้าราชการ
วันที่ : 2 ตุลาคม 2560   View : 518